Daily Archives: 2017/05/28

ข้อต่อของท่อพีอีมีหลักการทำงานอย่างไร

มากมายเมืองในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนให้ความหมายต่อการจัดการเพิ่มขึ้นระบบข่ายงานท่อน้ำพร้อมทั้งท่อแก๊สมากขึ้น เพื่อรองรับการขยายขอบเขตของเมืองที่กำลังเติบโตเคียงข้างไปกับความเห็นในการเลือกเฟ้นใช้ระบบท่อที่เป็นมิตรต่อภาวะแวดล้อมด้วยความเข้าใจถึงความสลักสำคัญของสาธารณูปโภคพื้นฐาน ที่เน้นถึง การคุ้มกันคุณลักษณะ ความสะอาด และมีความสะดวกสูงสุด

หนึ่งในการเตรียมการระบบโครงข่ายท่อที่สำคัญ คือการเชื่อมต่อท่อแต่ละจุด ก่อนจะแยกขยายระบบท่อจากจุดจ่ายหลักไปชุมชนพร้อมกับหมู่บ้าน เพื่อเปลี่ยนทิศทางการไหลให้เข้าท่ากับภาค เป็นวิธีการที่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ข้อต่อท่อที่แข็งแรง ทนทานอำนวยความปลอดภัยในการสร้างระบบโครงข่ายท่อให้เป็นไปโดยด่วนและมีศักยภาพ

ด้วยท่อพีอี (PE Pipe) มีคุณค่าที่พ้องกับความประสงค์ดังกล่าวข้างต้นมากที่สุด เพราะผลิตจากโพลิเมอร์ที่มีน้ำหนักเบา มีความอ่อนตัว ทนต่อสารเคมี ภาวะแวดล้อมต่างๆ แรงดันได้สูง และที่สำคัญให้ความเชื่อมั่นเรื่องความสะดวกเพราะไม่ก่อให้เกิดสิ่งเจือปน น้ำดื่มจึงไม่เกิดกลิ่นและยังคงรสชาติตามธรรมชาติ ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวยังมีอายุการใช้งานที่ช้านานยิ่งกว่า 100 ปี

การเชื่อมต่อท่อพีอีนับเป็นวัตถุสำคัญที่ทำให้การเชื่อมต่อท่อแต่ละจุดสามารถแจกจ่ายน้ำพร้อมทั้งแก๊สไปสู่เขตต่างๆ อย่างมีศักยภาพเพิ่ม ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นหัวใจหลักในการเพิ่มขึ้นระบบเครือข่ายท่อน้ำและท่อแก๊ส เพื่อให้กลุ่มชนในทุกภูมิประเทศสามารถเข้าถึงระบบสาธารณูปโภคอย่างปลอดภัย กสิกรมีผลรวมน้ำที่พอเพียง ด้วยเครือข่ายสาธารณูปโภคที่มีพลังนี่เอง จะเป็นรากฐานในการวิวัฒน์ความเจริญของประเทศให้ดียิ่งขึ้น เสมอเหมือนการสร้างรากแก้วหล่อเลี้ยงคนในประเทศได้อย่างยั่งยืนต่อไป